Hiện nay kinh tế, xã hội ngày càng phát triển, chính vì thế mà nhu cầu xuất nhập hàng hóa cũng ngày càng gia tăng. Tuy nhiên thủ tục thông quan vẫn đang khiến cho nhiều doanh nghiệp lúng túng, gặp nhiều khó khăn. Vì vậy các công ty cung ứng dịch vụ thông quan hàng hóa ra đời. Những công ty này đã hỗ trợ rất nhiều trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa cho các công ty khác.

dịch vụ thông quan hàng hóa 5

Nhiều doanh nghiệp còn gặp nhiều vướng mắc trong thủ tục thông quan

Dịch vụ thông quan hàng hóa là gì

Thông quan là thủ tục cần thiết bắt buộc phải thực hiện trong các giao dịch mua bán hàng hóa quốc tế. Kể cả là hàng hóa xuất ra nước ngoài hay hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam cũng đều phải thực hiện thủ tục này. Thông qua thủ tục thông quan các cơ quan chức năng nước sở tại sẽ nắm bắt và quản lý được thông tin về hàng hóa. Đảm bảo hàng hóa trong giao dịch xuất nhập khẩu đảm bảo hợp pháp và đúng quy định theo pháp luật của nhà nước.

dịch vụ thông quan hàng hóa

Thông quan hải quan luôn khiến nhiều doanh nghiệp choáng váng

Thủ tục thông quan hàng hóa cũng khá phức tạp đã khiến cho nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Dịch vụ thông quan hàng hóa đã giúp cho các doanh nghiệp thực hiện các thủ tục này một cách dễ dàng.

Dịch vụ thông quan đối với hàng xuất khẩu bao gồm những dịch vụ gì

Dịch vụ thông quan được áp dụng cho cả hai hình thức xuất và nhập khẩu hàng hóa. Đối với hàng xuất khẩu thủ tục thông quan bao gồm các thủ tục như sau:

 

  • Tư vấn giấy thủ tục giấy tờ liên quan tới thủ tục xuất khẩu:

 

Đối với những doanh nghiệp mới lần đầu xuất khẩu thì chắc chắn sẽ không khỏi bỡ ngỡ trước các thủ tục liên quan tới việc xuất khẩu hàng hóa. Các công ty cung ứng dịch vụ thông quan sẽ tiến hành hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị những giấy tờ cần thiết. 

  1. Hỗ trợ hướng dẫn đăng ký thiết lập tài khoản khai báo hải quan điện tử:

Khai báo hải quan điện tử là một trong những hạng mục mới yêu cầu nhiều kỹ thuật liên quan tới công nghệ thông tin. Quá trình này thường đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm hiểu kỹ càng và có kinh nghiệm để tránh gặp phải rắc rối trong quá trình khai báo.

dịch vụ thông quan hàng hóa 2

Khai báo hải quan điện tử giúp tiết kiệm thời gian thông quan

Các bước đăng ký khai báo hải quan điện tử cụ thể như sau:

  • Đăng ký tài khoản quản trị đứng tên doanh nghiệp
  • Đăng nhập vào tài khoản vừa mới đăng ký.
  • Đăng ký tài khoản khai báo hải quan trên VNACCS.
  • Đăng ký khai báo tờ khai hải quan điện tử
  • Lấy thông tin thiết lập khai báo
  • Thay đổi mật khẩu để bảo mật thông tin tài khoản.
  • Thiết lập các thông số quan trọng cần khai báo.

 

  • Kiểm tra và chỉnh sửa hoặc hỗ trợ làm chứng từ:

 

Chứng từ có liên quan tới thủ tục thông quan hàng hóa rất nhiều. Một số doanh nghiệp còn chưa biết cách chuẩn bị chứng từ như thế nào mới là đầy đủ và hợp lệ. Các công ty cung ứng dịch vụ thông quan hàng hóa sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp chuẩn bị các chứng từ như: hóa đơn thương mại, bảng kê hàng hóa, hợp đồng mua bán. 

 

  • Hỗ trợ khai báo hải quan trên hệ thống VNACCS:

 

Đây là bước khiến các doanh nghiệp dễ phạm phải sai lầm nhất, tuy nhiên với dịch vụ thông quan các bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa. 

dịch vụ thông quan hàng hóa 3

Thủ tục thông quan khá phức tạp

Các công ty dịch vụ thông quan hàng hóa sẽ kiểm tra và phân luồng hàng hóa, tiến hành khai báo trên hệ thống hải quan điện tử. Sau đó sẽ báo cáo lại kết quả cho doanh nghiệp.

 

  • Hoàn thiện chứng từ sau khi thông quan:

 

Sau khi thông quan hàng hóa sẽ được vận chuyển tới nước ngoài. Trong quá trình vận chuyển rất có thể có nhiều đại lý và hãng tàu hoặc người nhận sẽ yêu cầu thêm một số loại giấy tờ khác như: giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật, giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đối với hàng hóa là thực phẩm. Tất cả các giấy tờ này đều sẽ được giải quyết nếu các bạn lựa chọn dịch vụ thông quan hàng hóa trọn gói.

Dịch vụ thông quan đối với hàng hóa nhập khẩu

Đối với hàng hóa nhập khẩu thủ tục thông quan sẽ bao gồm các bước như sau:

 

  • Tư vấn về giấy phép nhập khẩu hàng hóa:

 

Không phải bất cứ sản phẩm nào cũng được cấp phép nhập khẩu về Việt Nam. Vậy nên các bạn cần phải tìm hiểu kỹ xem mặt hàng mà mình đang muốn nhập khẩu có được phép nhập khẩu về hay không. Cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì để quá trình nhập khẩu hàng hóa không gặp rắc rối. Tất cả những vấn đề này đều sẽ được các công ty cung ứng dịch vụ thông quan hcm hỗ trợ tư vấn và thực hiện trực tiếp.

 

  • Hỗ trợ đăng ký tài khoản trên hệ thống VNACCS

  • Hỗ trợ khai báo hải quan điện tử

  • Đại diện cho doanh nghiệp xử lý các yêu cầu phát sinh từ phía hải quan

 

Tuy doanh nghiệp đã cố gắng chuẩn bị rất đầy đủ các loại hồ sơ giấy tờ, thế nhưng cũng không thể tránh khỏi thiếu sót giấy tờ từ phía nước ngoài.

dịch vụ thông quan hàng hóa 4

Hỗ trợ khai báo hải quan điện tử

Điều này sẽ khiến cho quá trình nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam gặp khó khăn, vướng mắc. Lúc này các doanh nghiệp cần phải xử lý kịp thời để tránh khỏi tình trạng lưu kho quá lâu dẫn đến mất nhiều chi phí.

 

  • Thông quan hàng hóa và nhập kho:

 

Hầu hết các công ty cung ứng dịch vụ thông quan hàng hóa đều cung cấp luôn cả dịch vụ vận chuyển. Như vậy các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ sẽ không phải tốn nhiều công sức để thuê nhiều đối tác cùng lúc chỉ để thực hiện quá trình nhập khẩu hàng hóa.

 

  • Hỗ trợ và giải quyết vấn đề sau khi thông quan:

 

Hàng hóa về kho cũng chưa chắc dịch vụ thông quan đã kết thúc. Nhiều khi hải quan chỉ cho phép nhập kho tạm thời để đưa vào sản xuất. Đặc biệt là đối với những mặt hàng thực phẩm nếu không lưu kho sẽ bị hư hỏng. Thế nhưng doanh nghiệp vẫn phải bổ sung đầy đủ giấy tờ cần thiết. Lúc này dịch vụ thông quan sẽ có trách nhiệm thúc giục hoàn thiện và bổ sung chứng từ đầy đủ sau thông quan.

 

  • Tra cứu và nhắc nhở doanh nghiệp hoàn thành đóng thuế:

 

Nếu như quá trình nộp thuế nhập khẩu hàng hóa bị chậm hệ thống hải quan sẽ đưa doanh nghiệp của bạn vào danh sách đen. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới những lô hàng nhập khẩu tiếp theo. Vì thế thúc giục doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế cũng là một phần trách nhiệm của dịch vụ thông quan.

Địa chỉ cung ứng dịch vụ thông quan hàng hóa đảm bảo uy tín, chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên cung ứng dịch vụ thông quan hàng hóa. Tuy nhiên để đảm bảo cho quá trình thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa của mình, các bạn nên tìm đến những địa chỉ đảm bảo uy tín, chất lượng.

dịch vụ thông quan hàng hóa 7

Dịch vụ thông quan đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Một trong những cái tên mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn trong bài viết hôm nay chính là Fan. Tại đây cung ứng tất cả các dịch vụ thông quan hàng hóa trọn gói. Đảm bảo sẽ hỗ trợ cho lô hàng của bạn xuất nhập khẩu thành công.

Để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ thông quan, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0909.442.371. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về dịch vụ mọi lúc mọi nơi.